วันพุธ ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554
บรรยากาศในห้องเรียน
1. อุณหภูมิภายในห้องเรียนไม่ค่อยเย็น
2. สื่ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ดี
เนื้อหาความรู้ที่ได้รับ
1. อบรมหน้าที่ของครู ครูมีบทบาท ดังนี้
1.1 จัดประสบการณ์ให้แก่นักเรียน
1.2 อำนวยความสะดวก
1.3 อบรมสั่งสอน
1.4 ดูแลเอาใจใส่
1.5 เป็นแบบอย่างที่ดี
2. แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการบ้าน การประดิษฐ์สื่อจากวัสดุเหลือใช้
3. เกมการศึกษา คือ ของเล่นที่ได้ลงมือกระทำ และมีอิสระในการเลือกเล่น
โดยแฝงไปด้วยข้อความรู้และทักษะที่จำเป็น
วิธีการสอน
1. สอนโดยการอธิบาย
2. สอนโดยการสาธิตวิธีการทำ mind mapping จากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ MindMapper
ความรู้นี้ใช้ในการเรียนการสอนอย่างไร
1. ได้รู้วิธีการทำ mind mapping จากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นวิธีการที่สะดวกและทันสมัย
2. เป็นแนวทางในการทำเกมการศึกษาที่มีความหลากหลาย เพื่อเป็นการพัฒนาสติปัญญาให้แก่เด็ก
งานที่ได้รับมอบหมาย
1. ทำ mind mapping เรื่องเกมการศึกษา